Cuộc sống ngày càng hiện đại hóa đã biến điện thoại di động trở thành nhu cầu cơ bản của mỗi người. Để điện thoại phát huy công dụng tối đa, các phụ kiện điện thoại giá sỉ đi kèm cũng trở thành vật phẩm không thể thiếu khi mua thiết bị. Qua đó có thể thấy tiềm năng của ngành này cực kỳ lớn và rất nhiều bạn trẻ đã nung nấu ý định kinh doanh cửa hàng phụ kiện. Vậy chi phí mở cửa hàng phụ kiện điện thoại ở năm 2022 có đắt không? Trước khi kinh doanh cần phải thực hiện điều gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay với Phụ kiện Tuấn Lê nhé.
Các bước cần nghiên cứu trước khi kinh doanh cửa hàng phụ kiện điện thoại
Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều cách để bắt đầu kinh doanh phụ kiện di động, tuy nhiên bạn cần xác định mô hình sẽ thực hiện trước khi bắt tay vào hành động. Nếu ngân sách hiện tại của bạn ở mức cao, bạn có thể nghĩ đến đặt cửa hàng tại trung tâm thương mại, mở cửa hàng trực tiếp, cơ sở nhượng quyền…
Còn nếu nguồn vốn thấp và không ổn định, lời khuyên là hãy bắt đầu cửa hàng online nhỏ trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram… trước khi nghĩ đến mở cửa hàng cho riêng mình.
Phân tích thị trường phụ kiện điện thoại
Không chỉ các cửa hàng chuyên kinh doanh phụ kiện, mà các doanh nghiệp như Cellphone S, Thế Giới Di Động… và những tên tuổi lớn trên thị trường điện thoại khác đều là các đối thủ đáng gờm với độ cạnh tranh cao bạn cần lường trước.
Do đó, bạn các xác định điểm mạnh và ngành hàng chủ lực của cửa hàng như chuyên kinh doanh ốp lưng, sạc hay sản phẩm chống nước và ở thị phần giá rẻ hay mức giá cao, chất lượng tốt… Đồng thời, để phát triển lâu dài, cạnh tranh lành mạnh và củng cố uy tín là bước tiến ổn định nhất mà bạn nên thực hiện.
Vị trí kinh doanh
Nơi đặt cửa hàng được xem là lợi thế quyết định khách hàng tiềm năng có tìm đến cửa hàng được không. Một cửa hàng trên con đường lớn với giao thông thuận tiện sẽ tốt hơn một shop nhỏ nằm khuất sau một tòa nhà lớn hay con hẻm nhiều xẹt. Cách khác là bạn có thể thuê kiot nhỏ trong trung tâm mua sắm, điều này giúp bạn bỏ qua chi phí sửa chữa ban đầu và tiết kiệm hàng chục triệu mỗi tháng thay vì cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài.
Nhưng đó không phải cách hay nếu bạn chỉ có số vốn khoảng 200 triệu trong đợt kinh doanh lần này. Lúc này, lựa chọn kinh doanh trên mạng xã hội sẽ là bước đi thông minh nhất khi bạn không cần phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng cho việc sửa chữa và đặt cọc mặt bằng, đồng thời bạn cũng không mất chi phí tồn kho sản phẩm ban đầu.
Đáp ứng các yêu cầu pháp lý
Nếu bạn kinh doanh cửa hàng hãy xin Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc có hợp đồng rõ ràng với bên trung tâm thương mại nếu thuê kiot. Mặt khác, bạn kinh doanh cơ sở nhượng quyền, hãy trao đổi hợp đồng và cách thức kinh doanh đúng với thỏa thuận để tránh vấn đề kiện tụng về sau.
Chọn nhà cung cấp
Tìm nhà cung cấp tốt và uy tín có thể giúp bạn tối đa chi phí nhập hàng. Mặc dù, để có mức giá tốt bạn phải nhập với số lượng lớn, khoảng 100 – 200 mặt hàng. Nhưng ban đầu bạn vẫn có thể thương lượng với nhà cung cấp về vấn đề này để có mức giá dễ chịu cho nguồn vốn của bản thân.
Nguồn vốn
Doanh nghiệp nào cũng cần một nguồn vốn ổn định để bắt đầu kinh doanh. Đây có thể là khoản tiền bạn tiết kiệm từ trước, hùng vốn cùng bạn bè hoặc vay ngân hàng. Bên cạnh một nguồn vốn ổn định, bạn phải lường trước các cơ hội có thể huy động vốn để dự phòng cho những tình huống xấu và muốn mở rộng kinh doanh.
Tóm lại chi phí mở cửa hàng phụ kiện điện thoại là không cố định và khác nhau ở phương thức kinh doanh. Con số có thể là 50 triệu, 100 triệu hay hàng tỷ đồng tùy vào cách bạn muốn doanh nghiệp phát triển. Vì vậy, yếu tố quan trọng nhất là kế hoạch kinh doanh mà bạn và đối tác cần thực hiện.
>>>> Xem thêm bài viết khác:
- Các dòng iPhone có thể sử dụng chung vỏ ốp lưng
- 6 nhà phân phối phụ kiện nổi tiếng tại Mỹ
- Top 6 các hãng ốp lưng nổi tiếng vào năm 2022